loading...
ไปด้านบน

การเผยแพร่ในชุมชน "การอพยพของรัสเซีย 🇬🇧"

นี่เป็นคำแปลอัตโนมัติ
คลิกที่นี่เพื่ออ่านสิ่งตีพิมพ์ในภาษาต้นฉบับ

การย้ายจากรัสเซียไปยังถิ่นที่อยู่ถาวรในรัฐที่มีอารยะธรรมและได้รับการพัฒนาทางเศรษฐกิจเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างเป็นที่นิยม นี้ถูกบันทึกโดยการสำรวจทางสังคมวิทยาจำนวนมาก คุณสามารถเข้าใจชาวรัสเซียได้ ก่อนที่เราจะใช้ชีวิตอย่างคาดหวังถึงอนาคต วันนี้เราระลึกถึงอดีตที่ยิ่งใหญ่ แต่เราไม่เคยสร้างปัจจุบันให้เป็นปกติ ชีวิตดำเนินต่อไป ผู้คนต้องการความสะดวกสบายแบบธรรมดาและโอกาสที่เข้าใจได้ หลายคนที่ต้องการอพยพมองไปที่ประเทศในยุโรป - ยุโรปค่อนข้างใกล้เคียงกัน ชาวยุโรปมีความคิดที่ใกล้ชิดและเข้าใจมากขึ้นสำหรับเรา ชีวิตแม้ในรัฐทางตะวันออกของทวีปก็เจริญรุ่งเรืองมากกว่าในประเทศของเรา วิธีออกจากรัสเซียไปยังยุโรปเพื่อพำนักถาวร - โดยหลักการแล้วมีโอกาสใดบ้างสำหรับผู้ที่ตัดสินใจย้ายถิ่นฐานอย่างมั่นคง

9f3f26ae3b7373dc5128f8e427450e38.jpg

ประเทศในยุโรปใดที่รัสเซียควรอพยพไปยัง

ยุโรปเป็นแนวคิดที่กว้างมากและในขณะเดียวกันก็ไม่เจาะจง หากคุณกำลังจะไปหนึ่งวันอย่างมั่นคงในการย้ายไปยังหนึ่งในรัฐในยุโรป ขอแนะนำให้ทำความเข้าใจล่วงหน้าว่าประเทศใด

คุณแทบจะไม่ต้องใช้เวลาทั้งชีวิตในการขัดพื้นโรงแรมหรือซ่อมแซมอุปกรณ์ประปาในห้องน้ำ การย้ายถิ่นฐานหมายถึงโอกาสใหม่ในการพัฒนาความสามารถของพวกเขา ดังนั้นคุณต้องเลือกประเทศที่มีโอกาสมากที่สุดสำหรับคุณ!

ตัวอย่างเช่น บัลแกเรียเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเปิดธุรกิจของตนเองในยุโรป แต่การได้งานที่นั่นนั้นยากมาก (แม้ว่ามักจะขึ้นอยู่กับความสามารถพิเศษ) สาธารณรัฐเช็กและเยอรมนีมีชื่อเสียงในด้านการแพทย์ระดับสูง ลัตเวียเหมาะสำหรับผู้ที่มีเงินลงทุนและอยากทำ

โดยหลักการแล้วยุโรปตะวันออกนั้นดีสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจในยุโรป รัฐต่างๆ ในยุโรปตะวันออกมีชื่อเสียงในด้านความง่ายในการจดทะเบียนธุรกิจใหม่ที่นี่ และที่สำคัญที่สุดคือการดำเนินการ ในเวลาเดียวกัน เงินทุนเริ่มต้นสำหรับธุรกิจของคุณ ซึ่งจำเป็นที่นี่ ต่ำกว่าที่จำเป็นในรัฐยุโรปตะวันตกมาก

วิธีการย้ายไปยุโรปเพื่อพำนักถาวรจากรัสเซีย

มีวิธีทางกฎหมายหลายวิธีในการย้ายถิ่นฐานไปยังยุโรป คุณสามารถย้ายไปอยู่ที่นั่นเพื่อพำนักถาวรได้ในสถานการณ์ต่อไปนี้:

  1. หากคุณเป็นผู้ลี้ภัย
  2. หากพ่อแม่ของคุณอาศัยอยู่ในประเทศในยุโรป
  3. หากคุณเป็นคนเชื้อสายยุโรป
  4. หากคุณได้รับการว่าจ้างจากบริษัทยุโรป
  5. หากคุณกำลังเริ่มต้นธุรกิจของคุณเองในประเทศแถบยุโรป
  6. หากคุณแต่งงานกับพลเมืองของรัฐในยุโรป

ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีใด ในสถานการณ์ส่วนใหญ่ ขั้นตอนในการได้รับสัญชาติเต็มรูปแบบของรัฐในยุโรปมีลักษณะดังนี้:

  • คุณได้รับใบอนุญาตมีถิ่นที่อยู่
  • หลังจาก 5-7 ปี คุณจะได้รับสิทธิ์ในการพำนักถาวร
  • เมื่อคุณมีสิทธิ์ คุณสามารถสมัครขอสัญชาติได้

ให้เราพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติมว่าขั้นตอนในการได้รับถิ่นที่อยู่ถาวรในยุโรปเป็นอย่างไรสำหรับชาวรัสเซียในสถานการณ์ที่กำหนด เราจะข้ามไปเพียงสองสถานการณ์ที่เป็นไปได้: ถ้าพ่อแม่ของคุณอาศัยอยู่ในยุโรป หรือถ้าคุณเป็นชนกลุ่มน้อยชาวเยอรมัน ฝรั่งเศส กรีก ฯลฯ กรณีเหล่านี้มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น และคุณควรหารายละเอียดของการย้ายที่สถานทูตหรือสถานกงสุลของประเทศในอนาคตของคุณ ยิ่งไปกว่านั้น ในกรณีเช่นนี้ การย้ายถิ่นฐานทำได้ง่ายที่สุด

แต่งงานกับชาวยุโรปหรือชาวยุโรป

การแต่งงานกับพลเมืองของประเทศในยุโรปเป็นวิธีที่น่าเชื่อถือที่สุดวิธีหนึ่งในการย้ายไปพำนักถาวรและรับสัญชาติของประเทศในยุโรปในอนาคต ครอบครัวเป็นค่านิยมที่สำคัญสำหรับชาวยุโรป และกฎหมายที่นี่มีความจงรักภักดีต่อผู้อยู่อาศัยใหม่เช่นนี้

เป็นที่ชัดเจนว่าการแต่งงานสามารถเป็นเรื่องสมมติได้เช่นกัน ในอีกด้านหนึ่ง สิ่งนี้ง่ายกว่าสำหรับคุณ - คุณไม่สามารถบอกหัวใจของคุณให้รักใครซักคนเพียงเพื่อหนังสือเดินทางของเขา ในทางกลับกัน คนที่ไร้เดียงสาไม่ได้นั่งในหน่วยงานรัฐบาลของยุโรปเช่นกัน คู่บ่าวสาวดังกล่าวถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดบางครั้งเป็นเวลาหลายปี

หากคุณต้องการเชื่อมโยงชีวิตของคุณกับพลเมืองที่เฉพาะเจาะจงของประเทศในยุโรปอย่างจริงใจ ให้ระมัดระวังในการออกเดทออนไลน์ ยังคงคุ้มค่าที่จะทำความรู้จักกันในชีวิตจริง การแต่งงานออนไลน์ไม่ได้แข็งแกร่งเสมอไป

ลี้ภัย

มีผู้ลี้ภัยเพียงพอในยุโรปที่ไม่มีคุณ เราทุกคนเคยได้ยินเรื่องนี้เป็นอย่างดี เป็นที่ยุโรปที่ผู้คนหนีจากสงครามตะวันออกกลาง ผู้ลี้ภัยเหล่านี้พยายามเจาะจงไปยังยุโรปโดยเฉพาะ แม้ว่าพวกเขาจะไปถึงรัสเซีย พวกเขามองว่ามันเป็นแค่ขั้นกลางระหว่างทางไปยังรัฐที่พัฒนาแล้วในตะวันตก

ในรัสเซียโชคดีที่ไม่มีสงครามและภัยพิบัติด้านมนุษยธรรมในระดับดาวเคราะห์ ซึ่งหมายความว่าผู้ลี้ภัยที่มีศักยภาพซึ่งยุโรปจะยอมรับนั้นหายาก

โดยปกติ ประเทศในยุโรปยอมรับผู้ลี้ภัยดังกล่าวจากรัสเซีย ซึ่งถูกคุกคามด้วยการกดขี่ข่มเหงจากทางการในบ้านเกิดของตน และการคุกคามของการประหัตประหารในกรณีนี้ไม่ควรเป็นไปตามทฤษฎี (“ฉันไม่ชอบปูติน พวกเขาสามารถจับฉันเข้าคุกได้”) แต่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจง หากมีการฟ้องร้องดำเนินคดีอาญาด้วยเหตุผลทางการเมืองหรือถูกคุกคามด้วยการริเริ่ม คุณมีโอกาสที่จะอพยพไปยุโรปอย่างถูกกฎหมาย พวกเขาไม่รับประกันว่า

เรียนต่อยุโรป

เราทราบทันที - การเรียนที่สถาบันการศึกษาในยุโรปไม่ได้ให้สิทธิ์คุณในการได้รับถิ่นที่อยู่ถาวร แต่คุณอาจมีโอกาสได้ทำสัญญาจ้างงานกับบริษัทในยุโรป ซึ่งจะทำให้คุณมีโอกาสทำให้ถูกกฎหมายในทวีปยุโรปในที่สุด

การย้ายจากรัสเซียไปเรียนที่ยุโรปส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการเงิน

แม้ว่าคุณจะสามารถได้รับการศึกษาฟรีหรือด้วยเงินเพียงเล็กน้อย คุณก็ต้องอยู่ที่ใดที่หนึ่ง หาอะไรกิน ฯลฯ คุณอาจสามารถหางานพาร์ทไทม์บางประเภทได้ แต่หากไม่มีเงินทุนเริ่มต้น ตัวเลือกการย้ายนี้เป็นไปไม่ได้ในทุกกรณี และวิธีนี้เหมาะสำหรับคนบางช่วงเท่านั้น

ทำงานที่ยุโรป

ในกรณีนี้ คุณต้องเข้าใจให้ชัดเจน: อันดับแรก คุณหางานได้แล้ว - จากนั้นคุณย้าย การไปยุโรปโดยหวังว่าจะได้งานทำ ไม่มีอาชีพที่มีแนวโน้มดีมากนัก

ก่อนอื่นคุณต้องจำไว้ว่า บริษัทในยุโรปตามกฎหมายท้องถิ่นสามารถจ้างชาวต่างชาติได้ก็ต่อเมื่อผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่นไม่สามารถเข้ามาแทนที่ได้ ซึ่งหมายความว่างานนี้แย่มากจนชาวบ้านปฏิเสธ หรือดีจนไม่มีบุคลากรที่มีคุณสมบัติสูงเพียงพอในยุโรป

ตัวอย่างเช่น โปรแกรมเมอร์ชาวรัสเซียประสบความสำเร็จในการหางานทำในยุโรป บ่อยครั้ง หลายคนไม่กระตือรือร้นที่จะอพยพเป็นพิเศษด้วยซ้ำ ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยตัวของมันเอง นายจ้างเองก็วิ่งตามคนเหล่านี้

ดังนั้นจึงไม่มีตัวเลือกมากมายในกรณีนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไอที แพทย์ หรือวิศวกรระดับสุดยอด หรือคุณจะต้องทำงานในภาคบริการเป็นเวลาหลายปีในตำแหน่งที่ต่ำที่สุด

ธุรกิจในยุโรป

หากคุณใฝ่ฝันที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจในประเทศใดประเทศหนึ่งในยุโรป อย่างน้อยก็จำเป็นต้องมีทุนเริ่มต้น ยุโรปยินดีต้อนรับชาวต่างชาติที่ยินดีลงทุนในเศรษฐกิจท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม โอกาสเหล่านี้ได้ลดลงสำหรับชาวรัสเซียเมื่อเร็ว ๆ นี้ เงินที่ทุจริตจากประเทศของเรามากเกินไปกำลังพยายามหาที่หลบภัยในทวีปนี้ ด้วยเหตุนี้กฎหมายของรัฐในยุโรปหลายแห่งจึงเข้มงวดขึ้น

นอกจากนี้ยังควรจดจำสิ่งง่ายๆ อย่างหนึ่ง - หากคุณทำธุรกิจที่ดีในรัสเซีย นี่ไม่ได้หมายความว่าสิ่งต่างๆ จะไปได้ดีในยุโรป รายละเอียดเฉพาะแตกต่างกันเกินไป ในยุโรปคุณต้องทำงานอย่างตรงไปตรงมาและเปิดเผยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อย่าลืมว่าลูกค้าพึงพอใจ

สิ่งที่ไม่ควรทำ

ทางเลือกในการออกจากรัสเซียไปยุโรปด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวและไม่กลับประเทศนั้นไม่ดี คุณจะต้องอยู่ในสถานะที่ผิดกฎหมายเกือบจนถึงสิ้นวันของคุณเพื่อซ่อนตัวจากเจ้าหน้าที่ คุณจะไม่ได้งานปกติใดๆ เว้นแต่คุณจะได้รับแรงงานไร้ฝีมือที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์สำหรับนายจ้างที่น่าสงสัย

ดูว่าผู้อพยพผิดกฎหมายจากเอเชียกลางอาศัยอยู่ในรัสเซียอย่างไรและคิดว่า - คุณต้องการชะตากรรมที่คล้ายกันสำหรับตัวคุณเองหรือไม่

แหล่งที่มา

นี่เป็นคำแปลอัตโนมัติ
คลิกที่นี่เพื่ออ่านสิ่งตีพิมพ์ในภาษาต้นฉบับ

โพสต์นี้มีให้บริการในภาษาต่อไปนี้: